Ngày 3/7/2017 là ngày mình bay tới Nhật để làm việc. Hôm đó 4h đã phải dậy để ra bx nước ngầm đón người nhà từ quê lên đi tiễn mình. 5h kém ra bến xe nước ngầm phải loay hoay một lúc tới 5h30 mới tụ tập được mọi người bắt taxi ra sân bay.

Mình bắt group taxi 7 chỗ ra sân bay mất 630k, bị hớ vì ban đầu gọi nó nói là trong 30km là 320k nhưng chỉ áp dụng đối với taxi chuyên phục vụ sân bay. Hôm đó mình lại bắt taxi thường nên tiền tính theo đồng hồ số.

Ra đến sân bay làm thủ tục checkin xong đợi một lúc vào nhà bay thì bị bảo vệ chặn lại bắt ra kiểm tra hành lý kí gửi vì có mùi. Cái vali có mùi bị khóa mà chìa khóa lại để trong túi đồ kí gửi khác nên không tài nào mở ra được. Loay hoay một lúc cuối cùng bảo vệ cũng chấp nhận cho mình qua và bắt mình ký vào một tờ giấy xác nhận.

             ngày đầu tới nhật

             ngày đầu tới nhật

Đây là lần thứ 3 mình đi máy bay nhưng là lần đầu tiên đi nước ngoài. Hai lần trước mình đi vietjet vào sài gòn còn lần này đi vnairline. Nói chung dịch vụ của vnairline cũng tốt phết, trên máy bay có thể nghe nhạc hoặc xem phim bằng màn hình ngay trước mặt, tất nhiên các bộ phim đều là offline. Tuy offline nhưng cũng có rất nhiều phim, hôm đó mình xem bộ hoạt hình gì mà có con bé đi tìm mẹ trái đất để trả lại trái tim ấy. Đây là lần đầu tiên mình đi máy bay vào ban ngày, 2 lần trước không có tiền nên đi vé ban đêm cho rẻ :), các chuyến bay ra nước ngoài đều được bao gồm một hoặc hai bữa ăn tùy vào thời gian bay.

Tới sân bay haneda của Nhật thì mình làm thủ tục checkout khá lâu. Lúc lấy hành lý kí gửi mình có qua một quầy check hành lý thì họ giữ lại hết ruốc thịt không cho mang qua, nhưng cá thì mang được. Sau hỏi mấy đứa bạn bên này mới biết là không cần tới quầy check hành lý làm gì mà đi thẳng ra cửa sân bay cũng được.

2h ra thì ông ở cty dẫn mình tới cty chào hỏi làm quen mọi người, sau đó một ông khác lại dẫn mình từ công ty về phòng. Ông bắt mình nhớ đường để mai đi làm luôn chứ, nên mình phải đi một đoạn lại chụp ảnh cho nhớ đường.

             ngày đầu tới nhật

             ngày đầu tới nhật

Hôm đó công ty cho mình mượn 10man và làm thẻ tàu trong vòng 6 tháng cho mình luôn. Khổ nhất hôm đó là mình phải mang bao nhiêu hành lý từ vn sang đi cùng nên rất chi là nặng, mình vừa đi vừa đổ mồ hôi mà không dám nói nghỉ một lúc :D.

            ngày đầu tới nhật

Phòng mình cách công ty 9 ga đi tàu, nhưng tổng thời gian tới công ty mất khoảng 50'. May là công ty tìm cho mình phòng có hết đồ để dùng rồi. Phòng mình là 3dk nhưng chỉ có 2 phòng ngủ và một phòng khách là có điều hòa thôi, phòng ngủ còn lại là không có điều hòa. Có một ông VN đã ở 1 phòng rồi, vì ông đó không nấu ăn nên mình phải mua nồi nấu ăn một tuần sau đó. Bữa đầu tiên trên đất nhật mình được ông đó dẫn ra konbini mua cơm hộp hết 548 yên. Lần đầu ăn nên cảm giác thấy ngon, vì cơm hộp không có canh nên ông kia cho mình một hộp gì đó pha làm canh giá 100 yên.

            ngày đầu tới nhật